Thực hiện chuyên đề Stem cho học sinh khối 8

Chủ nhật - 09/02/2025 19:41
Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn trong năm học 2024 - 2025, tổ Ngoại ngữ trường THCS Nguyễn Xiết Xuân đã thực hiện thành công chuyên đề - Bài học STEM: “Ngô nhà tương lai” - từ những sản phẩm tái chế.
Học sinh tham gia thuyết trình
Học sinh tham gia thuyết trình
 Trường THCS Nguyễn Viết Xuân luôn đặc biệt chú trọng việc đẩy mạnh hoạt động giáo dục STEM với mục đích phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực cho học sinh. Chương trình bắt đầu trong không khí sôi nổi, hào hứng của các em học sinh, được cùng nhau nêu đề xuất bản thiết kế và lựa chọn giải pháp chế tạo sản phẩm, cùng nhau thực hành, thử nghiệm đánh giá sản phẩm. Các bạn nhỏ đã rất hào hứng học tập và chia sẻ tự tin trong mỗi hoạt động. Các bạn học sinh vô cùng thích thú với hoạt động “Chế tạo sản phẩm”. Các em được làm việc theo nhóm, lựa chọn và sử dụng được các nguyên liệu, dụng cụ để làm sản phẩm đúng cách, an toàn, hợp tác được với các thành viên trong nhóm khi thực hiện nhiệm vụ học tập. Các em học sinh tích cực, chủ động đóng góp ý kiến để hoàn thiện sản phẩm của nhóm, có ý thức giữ gìn vệ sinh, tiết kiệm nguyên liệu khi làm sản phẩm. Các nhóm đều hoàn thành được sản phẩm theo thiết kế ban đầu của nhóm mình. Mỗi sản phẩm đều đảm bảo các tiêu chí mà cô trò đã cùng xây dựng.
          Từ những hình tròn, hình vuông, tăm bông hay những chiếc nắp chai được tái sử dụng, các bạn nhỏ được thỏa sức sáng tạo những sản phẩm mà mình yêu thích. Qua đó, phát huy được trí tưởng tượng, sáng tạo của mỗi học sinh. Với thiết kế bài giảng chặt chẽ, tiết học được đánh giá cao về sự tự tin của học sinh, nội dung, phương pháp giảng dạy và hình thức tổ chức của giáo viên đã giúp giờ học STEM rõ ràng, tường minh. Thông qua giờ học minh họa bài học STEM đã giúp các giáo viên dự giờ trực tiếp tham gia công tác giảng dạy có được góc nhìn thực tế, tường minh để sẵn sàng tâm thế cho việc triển khai bài học STEM vào năm học. Đây cũng là một dịp tốt để giáo viên của nhà trường có điều kiện học hỏi, trao đổi, đúc rút kinh nghiệm về phương pháp dạy học, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.
Một số hình ảnh minh họa: 
 
STEM 3 min

STEM 4 min

STEM 6 min





 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành: 08/10/2024

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành: 07/02/2025

578/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025

Ngày ban hành: 28/04/2025

555/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày ban hành: 24/04/2025

Truyền hình giáo dục
Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay1,013
  • Tháng hiện tại10,766
  • Tổng lượt truy cập4,741,317
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây